Soạn bài: Luyện tập làm văn bản thông báo
LUYỆN TẬP LÀM VĂN BẢN THÔNG BÁO
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN
1. Những trường hợp cần phải làm văn bản thông báo:
+ Khi có một kế hoạch cần triển khai.
+ Khi có một sự kiện, sự việc cần thông báo rộng rãi...
2. Nội dung và thể thức của một thông báo:
Văn bản thông báo phải theo đúng thể thức hành chính: có quốc hiệu, tên văn bản, ngày tháng, người thông báo và chức vụ, người nhận... Nếu văn bản thông báo do một cơ quan có thẩm quyền gửi đi thì trên thông báo đó còn phải ghi rõ tên cơ quan, số công văn, chữ ký của thủ trưởng cơ quan và đóng dấu thì văn bản đó một có hiệu lực.
Đọc thêm »